Cai rượu cho người viêm gan

Với nhiều người rượu đã trở thành một thức uống tất yếu trong cuộc sống hằng ngày. Nhiều người biết được sử dụng rượu quá nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. 

Rượu chính là sát thủ gây ra các bệnh về gan, người mắc bệnh gan nếu tiếp tục uống rượu gan không chỉ bị tàn phá mà chính cơ thể người cũng bị ảnh hưởng. Do đó cai rượu cho người mắc viêm gan là một việc làm cần thiết và rất quan trọng.

Cai rượu cho người viêm gan

Thế nào được gọi là nghiện rượu?


Chứng nghiện rượu có thể bắt đầu ngay khi uống đều đặn một lượng nhỏ rồi nhiều dần lên. Không phải lúc nào người nghiện rượu cũng ở trong trạng thái say sưa. Chứng nghiện rượu diễn tiến một cách tương đối chậm chạp và khó nhận thấy. Những người mang chứng bệnh này thường không ý thức được tính nghiêm trọng của chứng bệnh. Uống quá nhiều rượu là nguyên nhân gây ra các bệnh về gan và nhiều bệnh khác trong cơ thể.

Với những người uống rượu với một lượng lớn trong nhiều năm, họ đều có chung một đặc điểm là không thể sống thiếu  rượu. Nghiện rượu là một bệnh nghiện mãn tính và được liệt chứng nghiện rượu vào loại "rối loạn hành vi và tâm thần do sử dụng các chất tác động tâm thần". Chất gây ra là nghiện rượu, chính xác hơn là êtanol hình thành khi lên men rượu.

Hiện nay Việt Nam được xếp vào nước có số người nghiện rượu lớn. Hằng năm chúng ta tiêu thụ một lượng rượu bia sớm, và ngày càng có xu hướng tăng lên trong những năm tiếp theo. Do đó hạn chế uống rượu cũng như cai rượu cho những người nghiện rượu là một việc làm cấp thiết, nhằm hạn chế số người mắc viêm gan do rượu.

Cai rượu cho người mắc viêm gan


Với người nghiện rượu mắc viêm gan, rượu không được từ bỏ một cách đột ngột trong lúc điều trị. Vì trong lúc này có thể xuất hiện những phản ứng rất mạnh hoặc nguy hiểm đến tính mạng nên người bệnh cần được điều trị trong bệnh viện.

Thời gian điều trị trong bệnh viện kéo dài 8-14 ngày. Trong thời gian này người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng như buồn nôn, bị xúc động, rối loạn trong giấc ngủ, bực tức và trầm uất. Nếu như cơ thể đã bị lệ thuộc nhiều vào rượu thì thêm vào đó là run rẩy (nhất là hai tay) và trong những trường hợp rất nặng là co giật và ảo giác. Bên cạnh đó để người nghiện rượu có thể bỏ rượu  để điều trị viêm gan nên cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ tâm lý.

Việc điều trị có thành công hay không thường phụ thuộc vào sức mạnh ý chí của người bệnh nhiều hơn là vào cách thức và thời gian điều trị. Mặc dù vậy, chữa trị chứng nghiện rượu càng sớm thì triển vọng thành công càng nhiều. Nếu bệnh nhân đã nhìn nhận được và có lòng mong muốn cai rượu cao độ thì cơ hội bỏ được rượu rất tốt. Dù sao thì cũng khoảng 50% bệnh nhân cai được rượu lâu dài.

Với người mắc viêm gan do nghiệm rượu, người bệnh tuyệt đối không được sử dụng lại rượu  cho dù bênh có chữa khỏi đi chăng nữa. Bởi khi người bệnh uống rượu trở lại nguy cơ để tái mắc viêm gan là rất có thể xảy ra.

Previous
Next Post »
0 Komentar